วันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2551

กุเทพมั่นใจได้ข้อสรุปนายกฯใหม่ ปัดแม้วสั่งการตรง
รท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีคนใหม่ว่า ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชนคงได้ข้อยุติในเรื่องนี้ในวันที่ 15 ก.ย. ทั้งนี้ 3 ส.มีศักยภาพและมีคุณสมบัติครบถ้วน ส่วนนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ก็เป็นที่ยอมรับของคนทั้งพรรคและนอกพรรค แต่จะเป็นใครนั้น ต้องเสนอให้ที่ประชุมโหวตกัน เมื่อได้ข้อสรุปก็จะแจ้งให้พรรคร่วมรัฐบาลทราบ และวันที่ 16 ก.ย.นี้ จะแถลงข่าวร่วมกับพรรคร่วม เพื่อยืนยันตัวบุคคลที่จะเสนอเข้าที่ประชุมสภาในวันพุธที่ 17 ก.ย.
เมื่อถามว่า มีสายตรงจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตี หรือไม่ ร.ท.กุเทพ กล่าวว่า ไม่มี เพราะพ.ต.ท.ทักษิณไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองแล้ว แต่ถ้าจะพูดกับใคร ก็คงเป็นการเสนอแนะอย่างกว้างๆ มากกว่า
ส่วนรัฐบาลจะอยู่นานหรือไม่นั้น ร.ท.กุเทพ กล่าวว่า คงไม่นานมาก เพราะขณะนี้บ้านเมืองมีปัญหาเฉพาะหน้าหลายเรื่อง และมีเสียงสนับสนุนให้คืนอำนาจให้ประชาชน จึงต้องมาดูว่าอะไรที่เป็นกติกาที่ยอมรับกันได้ แต่ที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปัตย์บอกว่าจะเอาการเมืองใหม่มาใช้นั้น เราคงยอมไม่ได้ ดังนั้น ทางออกคงต้องให้ประชาชนตัดสิน เพราะเราไม่คิดว่าจะเป็นรัฐบาลที่ยาวนาน เพราะถึงอย่างไรพรรคก็ถูกยุบอยู่ดี และเมื่อยุบพรรคสมาชิกก็สามารถหาพรรคใหม่ และตั้งรัฐบาลใหม่ได้ แต่หากยุบสภา จะไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ส.ส.ก็ต้องไปอยู่พรรคอื่นก่อน
By น.ส.ศิวะพร จันทร์ตรี ID 5131601599

ไม่มีความคิดเห็น: