วันเสาร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2551

นักศึกษากู้ชาติ 80สถาบัน หยุดเรียนไล่ สมัคร







นัดหยุดเรียน 9 กันยายน นักศึกษานับพันคนเดินขบวนจากมัฆวานฯไปอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยขับไล่ "สมัคร"






นักศึกษากู้ชาติกว่าพันคนเคลื่อนไปอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขับไล่นายกรัฐมนตรี คดีนักศึกษาไม่คืบ "จงรัก" วอนอย่าชุมนุม ขัดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน นักศึกษากู้ชาติรวมพลดาวกระจายค่ำนี้- นัดหยุดเรียน 9 กันยายน






นักศึกษากู้ชาติ กว่าพันคนเคลื่อนไปอนุสาวรีย์ปชต.ขับไล่นายกฯ



ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. เครือข่ายนิสิต นักศึกษา เยาวชนกู้ชาติ ( Young PAD ) ซึ่งมีนักศึกษาจาก 80 สถาบันทั่วประเทศกว่าพันคนนัดรวมพลชุมนุมใหญ่เพื่อเป็นการแสดงพลังที่สะพาน มัฆวานรังสรรค์ เคลื่อนพลดาวกระจายไปที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเพื่อแสดงพลังการเมืองขับไล่ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี






นักศึกษากู้ชาติ รวมพลดาวกระจายค่ำนี้-นัดหยุดเรียน9 กันยายน ก่อนหน้านี้เครือข่ายนิสิต นักศึกษา ได้นัดรวมพลชุมนุมใหญ่เพื่อเป็นการแสดงพลังที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ พร้อมเตรียมเคลื่อนพลดาวกระจาย 2 จุดในค่ำวันนี้ เพื่อประกาศอิสรภาพของนักศึกษา รวมถึงมีการนัดหยุดเรียนตั้งแต่วันอังคารที่ 9 กันยายน ส่วนจะหยุดถึงเมื่อใดนั้น จะต้องขอมติจากกลุ่มอีกครั้ง









คดีนักศึกษาไม่คืบ -"จงรัก" วอนอย่าชุมนุม ขัดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ 13.30 น. วันที่ 6 กันยายน ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาบล พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และพล.ต.ต.วิบูลย์ บางท่าไม้ รอง ผบช.น. แถลงข่าวภายหลังการประชุม พล.ต.อ.จงรัก กล่าวถึงกรณีนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 2 คน ขณะเดินทางไปประท้วงขับไล่นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ที่บ้าน เมื่อวันที่ 4 กันยายน ว่า คดีนี้ยังอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน โดยตำรวจตั้งสาเหตุไว้ 3 - 4 ประเด็นกว้างๆ ส่วนกรณีที่นักศึกษากดดันตำรวจให้หาคนร้ายมาลงโทษใน 2 สัปดาห์นั้น คงเป็นไปไม่ได้ เพราะตำรวจต้องใช้เวลาสอบสวน นอกจากนี้ ยังมีคดี ลัก วิ่ง ชิง ปล้น อีกมากมาย ไม่ใช่คดีนี้คดีเดียวที่ต้องทำ ส่วนการพสเกตซ์ภาพคนร้ายนั้น จากการสอบสวนพบว่าไม่มีใครเห็นหน้าคนร้ายอย่างชัดเจน จึงต้องหาหลักฐานต่อไป






ส่วนกรณีที่นักศึกษาเรียกร้องให้ไปรวมตัวกับพันธมิตรประชาชนเพื่อ ประชาธิปไตยนั้น พล.ต.อ.จงรัก กล่าวว่า อยากขอร้องน้องๆ ให้พิจารณาเรื่องนี้อย่างรอบคอย เพราะการชุมนุมจะละเมิดประกาศภาวะฉุกเฉินในเขตกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ ตำรวจยังประจำการอยู่ตามสถานที่ต่างๆ เช่นเดิม และรอฟังคำสั่งจากทหารว่า จะให้ปฏิบัติอย่างไรต่อไป



ด้านพล.ต.ต.วิมล เปาอินทร์ ผบก.น.4 กล่าวว่า กรณีที่นักศึกษาถูกยิง ได้สั่งการฝ่ายสืบสวนไปตรวจสอบภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิดแล้ว แต่ในสถานที่เกิดเหตุไม่มีกล้องวงจรปิด อย่างไรก็ตาม สามารถจับภาพรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยได้ ซึ่งต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่าจะพิจารณาออกภาพสเกตซ์ได้หรือไม่









By นางสาว กนกวรรณ ธาตุอินจันทร์ ID 4831205222

ไม่มีความคิดเห็น: