วันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2551

พันธมิตรฯเหนือเสนอดัน ชวน นั่งเก้าอี้นายกฯ

พันธมิตรฯ ไม่เอา3 ส. แน่ อยากให้ระดมความคิดเพื่อจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ แก้ไขสถานการณ์ชั่วคราว 1 ปี พร้อมเสนอ ชวน เป็นนายกฯ

นายสมโชค จันทร์ทอง เลขาธิการแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยภาคเหนือ กล่าวว่า การประกาศยกเลิกการใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในเขตกรุงเทพมหานคร (พ.ร.ก.) เป็นเรื่องที่แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยต่างเฝ้ารอ เพราะการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินกับสถานการณ์นี้เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากต่างประเทศกำลังจับตามองความเคลื่อนไหวต่างๆ ของไทยอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว การประกาศยกเลิกนั้นต้องถือเป็นนิมิตรหมายอันดีของการเมืองไทย เหมือนการจุดประกายให้มีแสงสว่างดวงเล็กๆ ที่ปลายทางของปัญหาทั้งหมด ต้องขอชื่นชมทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่ทำให้เกิดเรื่องดีๆ เช่นนี้ได้

นายสมโชค ยังกล่าวอีกว่า ต่อจากนี้ไปคงต้องช่วยกันคิดเพื่อหาทางออกให้เร็วที่สุด ได้แต่หวังว่าพรรคพลังประชาชนและพรรคร่วมรัฐบาลคงไม่ดื้อรั้นเสนอชื่อ 3 ส.ขึ้นมานั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี เพราะพันธมิตรฯ คงไม่เอาด้วยแน่ๆ จึงจะเป็นสื่อกลางในการบอกต่อไปยังผู้ใหญ่ของบ้านเมือง ให้มาระดมความคิดเพื่อจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติเพื่อแก้ไขสถานการณ์ชั่วคราวสัก 1 ปี แล้วค่อยจัดการเลือกตั้งใหม่ ถ้าให้เลือกตอนนี้คงไม่มีใครเหมาะสมเท่าอดีตนายกรัฐมนตรี ชวน หลีกภัย ที่มีประสบการณ์สูงมากที่สุดของพรรคฝ่ายค้าน แต่ก็คงมีกระแสการต่อต้านอย่างแน่นอน ต่อจากนี้ไปสถานการณ์ต่างๆ คงจะคลี่คลายขึ้นบ้าง ซึ่งคงไม่มีเหตุการปะทะกันอีกครั้งแน่ๆ และเราก็เชื่อมั่นในการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ของบ้านเมือง

By น.ส.ศิวะพร จันทร์ตรี ID 5131601599

ไม่มีความคิดเห็น: