วันจันทร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2551

เครื่องบินรัสเซียตกตายยกลำ 88 ชีวิต

มอสโก-เครื่องบินรัสเซียตกในเทือกเขายูราลผู้โดยสาร-ลูกเรือตายยกลำ ซากกระจายไกล 4 กิโลเมตร
เกิดเหตุเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง737 ของสายการบินแอโรฟลอตประสบอุบัติเหตุตกใกล้เมืองเปิร์ม แถบเทือกเขาอูราล ทางภาคกลางของรัสเซีย เมื่อวันอาทิตย์ (14 ก.ย.) ส่งผลให้ลูกเรือ 6 คน และผู้โดยสารอีก 82 คนเสียชีวิตทั้งหมด ในจำนวนนี้มีเด็ก 7 คน
รายงานข่าวเผยว่าเครื่องบินได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานเชอเรอเมตเยโวของกรุงมอสโกเมื่อเวลา 01.12 น.วันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลา 04.12 น.เช้ามืดวันอาทิตย์ตามเวลาในไทย โดยขณะที่เครื่องกำลังจะลงจอด ห้องควบคุมก็ขาดการติดต่อกับเครื่องบินที่อยู่ในระดับความสูง 1,100 เมตร และเครื่องหมายกะพริบของเครื่องบินก็หายไปจากจอห้องควบคุมด้วย
แอโรฟลอตออกแถลงการณ์ว่าหลังจากที่ออกไปตรวจสอบก็พบว่าเครื่องบินประสบอุบัติเหตุตกพังเสียหายยับเยิน และไฟลุกไหม้ไปทั่วบริเวณ ขณะที่โฆษกกระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินของรัสเซียแถลงว่า เจ้าหน้าที่พบซากเครื่องบินพังเสียหายยับเยินกระจัดกระจายไปทั่ว ซึ่งเป็นห้วยลึกในแถบพื้นที่ร้าง และซากยังกระจายกินรัศมีไกลถึง 4 ตารางกิโลเมตร ทั้งยังมีรายงานว่าทางรถไฟสายทรานส์ ไซบีเรีย ได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุครั้งนี้ด้วย
สำนักข่าวอาร์ไอเอโนโวสตียังรายงานอ้างแหล่งข่าวของเจ้าหน้าที่รัฐบาลคนหนึ่งด้วยว่า เครื่องบินตกห่างจากอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งไปเพียงไม่กี่เมตรเท่านั้น และขณะนี้ทางการได้ส่งคณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางด้วยเครื่องบินจากกรุงมอสโกไปช่วยเหลือเจ้าหน้าที่กู้ภัย ณ ที่เกิดเหตุแล้ว นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ว่าอาจมีผู้โดยสาร 3 คนไม่ได้เดินทางขึ้นเครื่องบินไปด้วยหลังจากที่ซื้อตั๋วเครื่องบินแล้ว ขณะที่ทางสายการบินแอโรฟลอตได้ตั้งศูนย์รับมือวิกฤติขึ้นที่สนามบินเชเรเม็ตเยโว-1 ในกรุงมอสโก และที่สนามบินในเมืองเปิร์ม เพื่อติดต่อประสานงานรวมทั้งให้ความช่วยเหลือด้านจิตวิทยาแก่ญาติผู้เสียชีวิต
ในส่วนของสาเหตุการตกนั้นยังไม่เป็นที่แน่ชัด แต่สำนักข่าวอาร์ไอเอ โนโวสตีรายงานอ้างแหล่งข่าวคนหนึ่งที่สงสัยว่า อุบัติเหตุอาจเกิดจากเครื่องยนต์ขัดข้องจนทำให้เกิดไฟลุกไหม้บนเครื่องบินจนนำไปสู่อุบัติเหตุสยอง


By นางสาว กนกวรรณ ธาตุอินจันทร์ 4831205222

ไม่มีความคิดเห็น: