วันพฤหัสบดีที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2551


ติดประกาศพร้อมกัน 5 จุด ขู่โทษอาญาฉีกหมายศาล [29 ส.ค. 51 - 10:24]
ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าหลังการหารือระหว่างเจ้าพนักงานบังคับคดีกับตำรวจ นายศุภชัย ใจสมุทร ทนายความของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เจ้าหน้าที่จะนำคำสั่งศาลไปติดประกาศให้แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และผู้ชุมนุมออกจากทำเนียบรัฐบาล และรื้อถอนสิ่งกีดขวางบริเวณถนนราชดำเนิน โดยจะนำหมายศาลไปติด 5 จุด คือ สะพานชมัยมรุเชฐ สะพานมัฆวาน แยกสวนมิสกวัน แยกลานพระบรมรูปทรงม้า สะพานอรทัย ทุกจุดเจ้าหน้าที่จะมาพร้อมกำลังตำรวจ 150 นาย เพื่อป้องกันการขัดขวางของพันธมิตรฯ ก่อนติดประกาสจะอ่านประกาศให้ผู้ชุมนุมทราบ พร้อมยืนยันดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย หากมีการทำลาย หรือฉีกประกาศ ถือว่ามีความผิดทางอาญา ฐานขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงาน มีโทษจำคุก 1 ปี ปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
มีรายงานว่า พ.ต.อ.พิชิตชัย ศรียานนท์ รองผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 3 พร้อมตำรวจสันติบาลเกือบ 10 นาย เดินทางไปยังประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเก็บอาวุธของกลางที่อยู่บริเวณชั้น 2 ของกองรักษาการของตำรวจภายในทำเนียบรัฐบาล
พ.ต.อ.พิชิตชัย กล่าวว่า อาวุธดังกล่าวจำเป็นต้องมีอยู่ภายในทำเนียบฯ อยู่แล้ว เพื่อเตรียมรักษาความปลอดภัย แต่ขณะนี้ต้องนำไปเก็บ โดยเฉพาะอาวุธที่คาดว่าจะเป็นอันตราย เพราะอาจมีผู้ไม่หวังดีนำไปก่อความวุ่นวาย ขณะที่ระหว่างการขนอาวุธ มีกลุ่มพันธมิตรฯมาดูแลตลอดเวลา
เขียนโดย น.ส.ศิวะพร จันทร์ตรี ID : 5131601599

ไม่มีความคิดเห็น: